Đàn Guitar Cổ Điển Bao Nhiêu Tiền?

Đàn Guitar Cổ Điển Bao Nhiêu Tiền?

Đàn guitar cổ điển có sức hút rất mạnh mẽ, chất âm nhẹ nhàng trầm ấm, truyền cảm, lay động lòng người. Có rất nhiều điều thú vị về guitar cổ điển mà có lẽ nhiều người chưa biết.

Đàn guitar cổ điển có những đặc điểm gì nổi bật? Có những hãng đàn cổ điển nào nổi tiếng thế giới? Giá thành của những cây đàn guitar cổ điển như thế nào? Tất cả sẽ được làm rõ trong bài viết này.

Giới thiệu về đàn guitar cổ điển

Đàn guitar cổ điển còn được gọi là đàn guitar classic. Nhìn chung thì dòng đàn này có cấu trúc rất giống với đàn guitar acoustic. Tuy nhiên, đàn cổ điển có những đặc điểm vô cùng thú vị, đậm chất truyền thống khiến nhiều người say mê yêu thích.

Dòng đàn guitar cổ điển dùng dây nylon khá mềm, khác với đàn acoustic- dùng dây sắt. Dây nylon mềm nên có thể hạn chế tình trạng đau nhức ngón tay, đặc biệt phù hợp với những bạn mới tập đàn.

Âm thanh của đàn cổ điển vô cùng trầm ấm, nhẹ nhàng phù hợp để chơi dòng đàn cổ điển, vì thế mới có tên là đàn cổ điển. Một điểm khá thú vị trong thiết kế và kiểu dáng đàn đó là đàn cổ điển hầu như đều được thiết kế theo dáng đàn truyền thống với thân đàn tròn hoặc khuyết và cần đần được làm to hơn một chút so với đàn acoustic.

Một cách phân biệt hai loại đàn cổ điển và acoustic dễ dàng đó là nhìn vào thiết kế khóa đàn. Ở phần đầu đàn cổ điển, khóa đàn được thiết kế vuông góc với đầu đàn theo hướng từ sau lên trước và đầu đàn được khoét hai lỗ dài, có các thanh ngang chắn hai bên để cố định dây đàn.

Các hãng đàn guitar cổ điển nổi tiếng

1.Guiatar Cordoba

Cordoba là hãng đàn guitar cổ điển hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1997 bởi Tim Miklaucic. Sự ra đời của Cordoba bấy giờ kết tinh từ sự đam mê và tình yêu của Tim Miklaucic đối với guitar cổ điển, ông muốn tiếp tục giữ gìn và phát triển đàn guitar cổ điển trong thời đại huy hoàng của những cây đàn acoustic và guitar điện.

Cordoba mang những nét đặc trưng vô cùng tuyệt vời của một cây đàn truyền thống kết hợp với công nghệ thiết kế hiện đại. Là hãng đàn sinh ra tại Tay Ban Nha - vùng đất được coi như cái nôi của guitar thế giới nên guitar Cordoba sở hữu nét đặc trưng ấn tượng, là sự kế thừa và phát huy những nét đẹp truyền thống.

Trong suốt hơn hai thập kỉ chế tác đàn, Cordoba đã tạo ra những cây đàn guitar vô cùng tuyệt vời, không chỉ có chất lượng và âm thanh ấn tượng mà còn có thiết kế rất đẹp mắt, là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà bất kì ai cũng yêu thích vô cùng.

2.Guitar Alhambra

Cũng là hãng đàn guitar nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha, kể từ khi thành lập vào năm 1965, Alhambra đã gây ấn tượng lớn đối với mọi người bởi những cây đàn vô cùng chất lượng cùng âm thanh cuốn hút lạ thường. Những cây đàn được sản xuất với tiêu chuẩn vô cùng khắt khe và bằng công nghệ rất hiện đại, tạo nên những cây đàn tuyệt vời mà ai cũng muốn sở hữu. Từng đường nét trên đàn đều được chế tác tỉ mỉ qua bàn tay đầy nhiệt huyết của các kĩ sư Alhambra, tạo nên những cây đàn guitar Tây Ban Nha tuyệt hảo mà không hãng đàn nào có thể sánh kịp.

Alhambra sử dụng nhiều công nghệ hiện đại trong quá trình chế tác đàn nhưng vẫn luôn giữ gìn những nét truyền thống trong mỗi cây đàn, mang đến những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà ai cũng yêu thích mê mẩn.

3.Guitar Yamaha

Yamaha không chỉ sản xuất đàn guitar cổ điển mà cũng rất nổi tiếng với đàn guitar acoustic và guitar điện. Hãng đàn nổi tiếng Nhật Bản này được rất nhiều người yêu thích và săn đón tại thị trường Việt Nam.

Guitar Yamaha có phong cách thiết kế đa dạng cả về mẫu mã, kiểu dáng, phân khúc và giá thành để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Yamaha nổi tiếng với rất nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến, mang đến âm thanh và chất lượng vượt trội cho người dùng.

Những cây đàn guitar Yamaha không chỉ sở hữu chất lượng tuyệt vời, âm thanh hoàn hảo mà thiết kế cũng vô cùng đa dạng và mới mẻ. Yamaha chắc chắn là thương hiệu đa dạng tuyệt vời có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ khách hàng.

4.Guitar Ba Đờn

Ba Đờn là thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam với rất nhiều model lí tưởng bởi chất lượng tuyệt vời trong mức giá vô cùng hợp lí. Guitar Ba Đờn được đầu tư sản xuất với chất liệu gỗ tốt qua bàn tay dày dặn kinh nghiệm của những nghệ nhân Ba Đờn, tạo nên những cây đàn guitar tuyệt vời.

Những cây đàn guitar không chỉ được tập trung vào chất lượng và âm thanh mà ngay cả ngoại hình cũng được chú trọng chế tác, mang đến sự đa dạng về thiết kế và mẫu mã để phục vụ mọi nhu cầu khắt khe từ khách hàng. Đây là hãng đàn tuyệt vời cho những ai đang bắt đầu tập chơi đàn hoặc chơi bán chuyên với chất lượng tuyệt vời trong mức giá vô cùng lí tưởng.

Đàn guitar cổ điển bao nhiêu tiền?

Các hãng đàn đều sản xuất nhiều dòng đàn với các phân khúc giá khác nhau để phù hợp với mọi mục đích và nhu cầu của người dùng. Nhiều dòng đàn giá rẻ cho người mới tập có giá khoảng 1-5 triệu, những model tầm trung dành cho người chơi bán chuyên sẽ có mức giá khoảng 7-15 triệu và có cả phân khúc cao cấp dành cho người chơi chuyên nghiệp và nghệ sĩ biểu diễn với giá lên đến vài chục triệu đồng, vài trăm và cả tỷ đồng.

Dù bạn đang tìm kiếm một cây đàn giá rẻ để bắt đầu học đàn hay mong muốn một cây đàn cổ điển cao cấp để biểu diễn thì đều có thể tìm được cây đàn phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân.

Một số model guitar Cordoba bạn có thể tham khảo:

Guitar Cordoba C1M
Guitar Cordoba C7CE SP
Guitar Cordoba GK Pro
Guitar Cordoba Orchestra CE
Guitar Cordoba Solista Flamenco
Guitar Cordoba 55FCE Natural

Một số cây đàn Alhambra bạn có thể tham khảo:

Guitar Alhambra 11P
Guitar Alhambra 5P E8
Guitar Alhambra 9P
Guitar Alhambra 4 PA

Một số model guitar Yamaha được yêu thích:

Guitar Yamaha C80
Guitar Yamaha CG142C
Guitar Yamaha CG182C
Guitar Yamaha CG192S
Guitar Yamaha GC32S

Một số cây đàn cổ điển Ba Đờn bạn có thể tham khảo:

Guitar Ba Đờn C120
Guitar Ba Đờn C250J
Guitar Ba Đờn C350
Guitar Ba Đờn C550D
Guitar Ba Đờn C1300


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published

Các Bài Viết Mới Nhất

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?
Nov 10, 2022

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?

Đàn guitar acoustic Taylor thường cho âm thanh sáng hơn một chút,...
20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất
Oct 12, 2022

20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất

Điều gì tạo nên một bộ phim về trống xuất sắc? Đó...
4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele
Oct 05, 2022

4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele

Các loại nhạc cụ nói chung và đàn ukulel nói riêng, để...
Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới
Sep 21, 2022

Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới

Dưới đây là những cây đàn guitar nổi tiếng và có mức giá...
Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có
Sep 20, 2022

Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có

Vậy là bạn đã chọn được cây guitar cho riêng mình và...
Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster
Sep 13, 2022

Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster

Mặc dù Fender có thể không phát minh ra guitar điện solidbody,...
Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới
Sep 13, 2022

Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới

Trong một thế giới đầy rẫy những bản sao, bạn có thể...
Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới
Sep 07, 2022

Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Có rất nhiều người đang sử dụng guitar, rất yêu thích guitar...