Những Bộ Trống Điện Tử Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Những Bộ Trống Điện Tử Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Các bộ trống điện tử đã đi một chặng đường dài trong dòng lịch sử với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, mang lại nhiều tiện ích hữu hiệu trong việc học tập và biểu diễn. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc tương đối mới với thế giới bộ gõ, có rất nhiều thương hiệu tuyệt vời để bạn bắt đầu cuộc hành trình này.

Trong một thời gian dài, chơi trống tốn một khoản chi phí khá lớn. Với công nghệ hiện đại, ngày nay bạn có thể bắt đầu với giá của một cây đàn guitar tốt! Nhưng bạn phải biết những gì để tìm kiếm. Chúng ta hãy điểm qua một vài điều trước khi xem xét các bộ trống điện tử tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Trong những ngày đầu của điện tử và ghi âm, con người đã học những phương thức mới để điều khiển âm thanh. Không lâu trước đây các kỹ sư đã bắt đầu chế tạo hộp nhịp hoặc máy đánh trống đơn giản có thể giữ nhịp. Theo thời gian, những chiếc trống điện tử này trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Một số âm thanh trống điện tử được tạo ra bằng mạch điện trong khi những âm thanh khác được tạo ra bằng cách lấy mẫu đã thu âm. Và đó là những gì chúng ta sẽ chơi trên một bộ kit- một âm thanh trống đã được lấy mẫu. "Bộ não" của trống là mô-đun âm thanh, mô-đun này bao gồm tất cả các chip chứa các mẫu và hiệu ứng. Các mẫu được thu âm từ những nhạc cụ tốt nhất và đôi khi nổi tiếng nhất trên thế giới.

Bộ Trống Điện Tử Cho Người Mới Bắt Đầu

Cymbal được làm từ cao su và tùy theo mức giá mà nó sẽ có nhiều hay ít cảm biến. Càng nhiều cảm biến sẽ có thể cho biết các sắc thái bạn đang đánh. Rõ ràng một trong những nhược điểm của bộ dụng cụ điện tử rẻ tiền là chúng có thể bỏ lỡ những sự tinh tế khi chơi.

Và đối với Pedal, trong một số trường hợp chúng có các dùi, những lúc khác nó chỉ là tấm ván và tấm bảng. Phần quan trọng là cảm giác khi bạn nhấn xuống. Một lần nữa, các bộ trống giá rẻ thì thường không có pedal tốt.

Các bộ trống điện tử hiện đại cung cấp rất nhiều mẫu, bài tập thực hành, bài hát đệm, và hơn thế nữa. Tại sao phải băn khoăn chọn bộ nhạc cụ gỗ hoặc bộ nhạc cụ nào khác cho ra âm thanh tốt nhất trong khi bạn có thể sở hữu tất cả chúng!

Và hơn hết khả năng luyện tập với ít tiếng ồn là một điều mà nhiều người mong muốn. Không cần phải lo lắng về tiếng ồn mà bạn gây ra cho hàng xóm, bạn có thể chơi thường xuyên hơn. Có thể nói các bộ trống điện tử tốt thường ít gây âm thanh xung quanh hơn.  Đây là một chủ đề phổ biến trong thế giới âm nhạc, đặc biệt là với máy đánh trống và synth. Mọi người muốn hoài cổ và nghĩ rằng một âm thanh cần phải tinh khiết. Tuy nhiên bạn sẽ chóng quên điều đó đi một khi bạn tìm ra những điều bạn có thể làm với các nhạc cụ hiện đại

Bộ trống điện tử tốt nhất cho người mới bắt đầu

Nhiều bộ trống dưới đây phù hợp với việc luyện tập bán yên tĩnh và dành cho người mới bắt đầu. Nếu bạn muốn thứ gì đó để biểu diễn hoặc ghi âm, bạn sẽ cần phải tăng ngân sách của mình. Và với ngân sách cao hơn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn

Alesis Nitro Mesh Kit

Alesis Nitro hoàn hảo cho người mới bắt đầu và nó có một mức giá tuyệt vời. Nó có 8” snare và toms; 10” cymbals, 4 trụ chân đế nhôm, pedal đạp chân, và bộ điều khiển hi-hat. Các đầu lưới có thể điều chỉnh được để bạn có thể chơi tùy chỉnh. Nó cũng có khả năng tương thích nhạc cụ ảo với các kết nối USB và MIDI. Đây quả là một bộ thực hành hoàn hảo với âm lượng thấp!

Ưu điểm: Có 40 bộ trống cài sẵn và 385 mẫu trống, cymbal và bộ gõ thực hành với 60 bản nhạc đệm mặt lưới rất dễ chơi và nhạy.

Alesis Nitro Mesh Kit

Alesis Turbo Mesh

Nếu Nitro Mesh quá đắt, bạn có thể tìm Alesis Turbo với giá rẻ hơn. Bộ kit này không chỉ tuyệt vời cho người mới bắt đầu, nó còn được nhắm mục tiêu đến trẻ em và thanh thiếu niên. Nó có 8” snare và toms; 10” cymbals. Ngoài ra còn có bộ điều khiển hi-hat và expressive kick tương tự. Sự khác biệt chính giữa Turbo và Nitro là pedal bàn đạp.

Ưu điểm: Có 10 bộ cài sẵn với 120 mẫu trống, cymbal và bộ gõ. Mặt lưới có thể điều chỉnh được. Kích hoạt MIDI và USB của DAW và các nhạc cụ ảo.

Alesis Turbo Mesh

Donner DED-300

Một lựa chọn ngân sách thấp khác là chiếc Donner này với 8” snare và toms; 10” cymbals, trong khi ride và crash là 12”. Nó cũng đi kèm với một bàn đạp cơ, bộ điều khiển hi-hat. Nó có kết nối USB và đầu vào âm thanh để luyện tập.

Ưu điểm: 329 âm thanh và 25 presets. Với tất cả mặt trống lưới cho cảm giác như trống thật. Rất phải chăng để bắt đầu chơi trống.

Donner DED-300

HXW SD61-5

Nằm trong mức giá mà nhiều người mới bắt đầu nhắm đến. Tất cả các cymbals 10 ”đều có cuộn cảm vùng kép và nó có mô-đun âm thanh SM110 thân thiện với người dùng. Và bạn có thể điều chỉnh MIDI và các thông số kích hoạt của riêng mình.

Ưu điểm: Bao gồm 15 bộ trống, 227 âm thanh và 15 rãnh đệm. Tích hợp máy ghi âm và máy đếm nhịp cho luyện tập tích hợp.Giao diện USB MIDI và đầu vào AUX.

HXW SD61-5

Alesis Surge Mesh

Đầu tiên chúng ta có Turbo, Nitro và bây giờ là Surge Mesh. Nó có các phép đo và tính năng tương tự như hai bộ kit kia, ngoại trừ nó có nhiều cảm biến mô-đun hơn cũng như các đầu vào và đầu ra tương tự. Nó chỉ đơn giản là một mô hình được xây dựng tốt hơn, và dĩ nhiên nó sẽ cho âm thanh tốt hơn và cảm giác chân thực hơn. Nếu bạn có ngân sách tốt, hãy chọn Surge.

Ưu điểm: 24 bộ trống và 385 âm thanh trống, cymbal và bộ gõ 60 bản nhạc có thể chơi được cộng với nhạc để thêm từ thiết bị của riêng bạn. Trọn bộ các mặt lưới yên tĩnh hơn và có thể điều chỉnh được.

Alesis Surge Mesh

Roland TD-17KVX

Vẻ đẹp đắt tiền này rất phổ biến với âm thanh tuyệt vời nhờ vào miếng đệm và các tính năng của nó. Với mô-đun trống TD-50 hàng đầu và công nghệ hiện đại, những chiếc trống này hoàn hảo cho việc luyện tập và ghi âm. Nó cho phép điều chỉnh âm thanh, MIDI và Bluetooth cho mọi part của trống. Vấn đề lớn nhất với nhiều bộ trống là thiếu mặt lưới. Tuy nhiên TD-17KVX đã giúp bạn giải quyết vấn đề đó. 

Ưu điểm: 50 bộ trống cài sẵn và 310 mẫu nhạc cụ. Đó là một kỳ quan công nghệ hiện đại với đầy đủ các tính năng đánh trống. Với rất nhiều phụ kiện và tính năng, sẽ rất thú vị khi chơi trong thời gian dài.

Roland TD-17KVX

Alesis DM10 MKII Pro

Nếu bạn muốn có một tùy chọn trung cấp tuyệt vời từ Alesis thay vì Roland, bạn có thể thử DM10 MKII. Ở đây trống và cymbals có đầy đủ kích cỡ như một bộ trống thật. Mặt lưới dệt cung cấp âm thanh tuyệt vời, độ bật và tiếng ồn âm thanh thấp. Chân đế mạ crôm bền cũng giúp giảm rung động để không gây ra hiện tượng kích hoạt sai.

Alesis DM10 MKII Pro

Ưu điểm: 80 bộ trống và 700 giọng phối âm tích hợp với 100 preset patterns và nhiều hơn nữa. Kick pad có thể được sử dụng với bàn đạp bass đôi.


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published

Các Bài Viết Mới Nhất

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?
Nov 10, 2022

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?

Đàn guitar acoustic Taylor thường cho âm thanh sáng hơn một chút,...
20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất
Oct 12, 2022

20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất

Điều gì tạo nên một bộ phim về trống xuất sắc? Đó...
4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele
Oct 05, 2022

4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele

Các loại nhạc cụ nói chung và đàn ukulel nói riêng, để...
Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới
Sep 21, 2022

Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới

Dưới đây là những cây đàn guitar nổi tiếng và có mức giá...
Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có
Sep 20, 2022

Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có

Vậy là bạn đã chọn được cây guitar cho riêng mình và...
Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster
Sep 13, 2022

Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster

Mặc dù Fender có thể không phát minh ra guitar điện solidbody,...
Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới
Sep 13, 2022

Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới

Trong một thế giới đầy rẫy những bản sao, bạn có thể...
Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới
Sep 07, 2022

Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Có rất nhiều người đang sử dụng guitar, rất yêu thích guitar...