14 Đàn Guitar Điện Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

14 Đàn Guitar Điện Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Hiện tại, khi mà nhạc cụ đã trở nên dễ tiếp cận và có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Từ ngân sách thấp tới cao, sự lựa chọn của nhạc cụ 6 dây này nhiều đến đáng kinh ngạc trên thị trường. Để giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi, chúng tôi đã biên soạn một hướng dẫn sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình guitar của mình.

Bạn cần tìm kiếm gì ở một cây đàn guitar điện khi mới bắt đầu?

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những cây đàn guitar đạt điểm cao qua bốn chỉ số: vừa túi tiền, tính đơn giản, tính linh hoạt và sự thú vị. Chúng tôi tin rằng cây đàn guitar của người mới bắt đầu phải dễ sử dụng, đủ linh hoạt cho nhiều phong cách và thể loại và giá cả cũng phải hợp lý.

Bạn sẽ thấy một số thuật ngữ xuất hiện trong danh sách này và chúng có thể khiến bạn phải tìm hiểu nếu bạn chưa quen với thế giới guitar, vì vậy hãy làm rõ chúng.

Hình dáng cần

Điều này đề cập đến hình dạng và độ dày của cần đàn guitar. Thông thường, những cây đàn có cần mỏng hơn được xem là dễ làm quen hơn đối với người mới, đặc biệt là những người chơi trẻ tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn có bàn tay lớn hơn, thì theo trực giác, một chiếc cần siêu mỏng có thể khá khó chịu vì không có đủ không gian để tay bạn bám vào. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn tìm kiếm cây đàn đầu tiên của mình.

Bán kính cần đàn

Điều này đề cập đến việc cần đàn tròn như thế nào. Như thế nào tốt hơn cho người mới bắt đầu? Một lần nữa, nó phụ thuộc vào người chơi. Đó thực sự là vấn đề của sở thích: để xác định kiểu bán kính nào bạn thích có thể sẽ mất một khoảng thời gian, hầu hết các cây đàn guitar thân thiện với người mới bắt đầu đều có bán kính phím đàn trung bình, trong khoảng từ 9,5 inch đến 12 inch.

Epiphone ES-335

Dòng sản phẩm Inspired By Gibson là cách tiếp cận khá thành công của Epiphone để đạt được sự cân bằng giữa tính thực tế và vừa túi tiền, nhưng chúng vẫn có bộ điều khiển CTS đỉnh cao, những chiếc pickups chất lượng.

Mặc dù nó có thể không thể hiện được sự tinh xảo của những cây đàn kiểu ES cao cấp hơn, cũng như không phải là một cây đàn có âm thanh ấn tượng, nhưng Epiphone Inspired By Gibson ES-335 chắc chắn sẽ có vẻ ngoài và cảm nhận chơi giống khá nhiều so với nguyên mẫu. Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn guitar cho người mới bắt đầu.

 Epiphone ES-335

Squier Bullet Mustang

Mức giá cực thấp của Bullet Mustang từ Squier đã khiến nó trở nên tuyệt vời đối với những người mới bắt đầu, nhưng nó không phải là thứ duy nhất để nói về cây đàn guitar. Nó có thân bằng gỗ trầm và chiều dài ngắn chỉ 24 inch - cả hai đều khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho người chơi trẻ tuổi.

Về thiết bị điện tử và phần cứng, bạn sẽ thấy hai pickup humbuckers được nối với nhau bằng ngựa hardtail. Đó là một sự kết hợp cổ điển được tìm thấy trên vô số guitar ở tất cả các thể loại và vì vậy nó chắc chắn sẽ không giới hạn bạn nếu bạn muốn chơi metal, country, pop hoặc jazz hoặc rock - đặc biệt là alternative rock hoặc grunge.

Squier Bullet Mustang

Epiphone Les Paul SL

Là sản phẩm yêu thích của các nghệ sĩ nhạc rock punk, Les Paul SL do châu Á sản xuất được thiết kế nhằm mục đích tạo ra những âm mạnh mẽ. Điều đó đến từ cần đàn bằng gỗ cẩm lai bán kính 14 inch trái ngược với bán kính 12 inch phổ biến hơn trên hầu hết các đàn Les Paul, kiểu cần SlimTaper D của những năm 1960, thân cây dương nhẹ và hai pickup singlecoil bằng gốm thô. Bạn không thể bỏ qua nét thẩm mỹ hoài cổ của Les Paul SL. Nó có sẵn với sáu lớp hoàn thiện cực kỳ tuyệt vời và tấm chống xước gợi nhớ đến Melody Maker.

Epiphone Les Paul SL

Cort X100

Cort X100 là một cây đàn hoàn hảo với giá cả phải chăng cho những tín đồ sành điệu. Được trang bị 24 phím đàn, cần đàn bằng gỗ thích cứng và hai pickup humbuckers mạnh mẽ, cây đàn không còn xa lạ khi nhắc về sức mạnh. Cần đàn bán kính 15,75 inch rất phẳng của nhạc cụ cũng giúp việc học trở nên dễ dàng.

Phần khuyết của thân đàn cho phép bạn chơi được tất cả 24 phím đàn, tuyệt vời cho những người chơi mới. Và phần hoàn thiện của cây đàn guitar này đáng chú ý hơn nhiều so với giá của cây đàn: lớp hoàn thiện satin bóng bẩy, chỗ hở có thể nhìn rõ thớ gỗ làm cho cây đàn trông thô hơn một chút.

Cort X100

Hartwood Fifty6

Hartwood's Fifty6 có giá rất vừa phỉa chăng, nhưng đi kèm với một bộ tính năng thú vị. Có hardtail bridge điều chỉnh bằng dây để kéo dài độ vang, một cây đàn humbucker duy nhất cho các giai điệu rock đơn giản và một phần khuyết phía dưới để cho phép bạn dễ dàng chạm vào tất cả 24 phím đàn. Phần cuối cần đàn cũng là satin, tạo một cảm giác mượt mà sẽ không làm vướng tay bạn khi bạn di chuyển xung quanh nó.

Điều khác lạ đối với phong cách guitar này, chiều dài của nó là 25,5 inch. Mặc dù điều này có thể không tuyệt vời đối với những người chơi trẻ tuổi hoặc những người  tìm kiếm cảm giác thoải mái, nhưng nếu bạn đang muốn bắt đầu học rock - đặc biệt là bất kỳ bài nào liên quan đến việc giảm nhịp - thì độ dài này sẽ giữ cho mọi thứ chặt chẽ và phù hợp nhất.

Hartwood Fifty6

Harley Benton SC-Junior Black

Nói đến các thương hiệu nội địa Châu Âu - Những cây đàn của Harley Benton nổi tiếng là có giá trị hơn so với giá của nó. Một pickup singlecoil nghe có vẻ hạn chế đối với một số người, nhưng đối với những người khác lại là một thú vị. Có một lý lẽ tuyệt vời để đưa ra rằng một chiếc P90 duy nhất là tất cả những gì bạn cần, và nếu điều đó hấp dẫn thì SC-Junior sẽ là một cây đàn tuyệt vời cho thế giới guitar.

Harley Benton SC-Junior Black

Gretsch G2210 Streamliner Junior Jet

Tiện dụng cho người mới bắt đầu, cây đàn này khá nhẹ - đặc biệt là so với một số loại guitar kiểu single cut và mỏng, cần đàn chơi thoải mái và fingerboard radius 12 inch tương đối bằng phẳng.

Các nút điều khiển cũng được lược bỏ bớt với master volume, master tone và bộ toggle pickup chuyển đổi ba chiều. Các nút điều khiển này quản lý một cặp pickup humbuckers Broad'Tron để mang lại âm sắc rock đầy đủ và rõ ràng.

Gretsch G2210 Streamliner Junior Jet

Epiphone Les Paul Special

Là sản phẩm mới cho NAMM 2020, Gibson đã mang tới chương trình với Epiphone đượi lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm Gibson hoàn chỉnh với open book headstock mới.

Đó là một trong những cây đàn mà bạn phải ngẩn ngơ bởi vì nó nghe thật tuyệt vời. Nếu bạn không thích cần to, có thể bạn sẽ không thích cây đàn này, nhưng chúng tôi thấy rằng khả năng chơi của nó rất tốt và nhìn chung, chúng tôi hoàn toàn thích thú với nó.

Epiphone Les Paul Special

Jackson JS22 Dinky

Nếu bạn chưa chơi metal, Jackson JS22 Dinky có thể sẽ thay đổi điều đó. Cây đàn này đại diện cho tất cả những thứ mà thương hiệu đã khẳng định sự nổi tiếng của mình: những cây guitar biểu diễn metal và rock với cần speedy và tiếng ngân táo bạo. Với bán kính phím đàn phức hợp, giúp người chơi thoải mái khi nhấn giữ các hợp âm cũng như giảm sự đứt quãng khi bạn chạm phím đàn thứ mười hai.

Với hai pickup bằng gốm humbucking công suất cao của Jackson, bạn có thể mong đợi những âm sắc đầy đặn, phong phú với độ ngân tốt.  Về mặt thẩm mỹ, mặt trên hình vòm của nó, lớp khảm xà cừ vây cá mập và ngựa toàn màu đen làm cho cây đàn nổi bật, trong khi các chi tiết khảm trên cần mang lại cho nó vẻ đẹp quyến rũ cao cấp.

Jackson JS22 Dinky

Ibanez S521

Nhạc cụ này có cần đàn bằng maple Wizard III, một đế mỏng, phẳng và chắc chắn để bạn trau dồi những kỹ thuật nhanh như chớp của mình. Bổ sung cho cần đàn là bán kính phím đàn jatoba 15,75 inch, giúp bạn có cảm giác cầm nắm chắc chắn khi chơi.

S521 bắt nguồn từ âm hưởng của hai humbuckers. Những pickup này có âm low-end tuyệt vời, âm trung mạnh mẽ và kết hợp high-ends rõ ràng – đây là một sự kết hợp hoàn hảo cho một cây guitar. Không có gì quá phức tạp về cách điều khiển, với một núm âm lượng, núm chỉnh âm thanh và bộ chọn pickup năm chiều theo ý của bạn. S521 cung cấp các lựa chọn chắc chắn, bao gồm một ngựa cố định với sáu saddles có thể điều chỉnh. Điều này sẽ hỗ trợ cho việc điều chỉnh intonation và action.

Ibanez S521

Squier Classic Vibe 70s Jaguar

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn điện 6 dây mang kiểu dáng cổ điển cao cấp như Fender nhưng khả năng tài chính không đủ thì Squier Classic Vibe 70s Jaguar chính là sự lựa chọn tối ưu. Với hai single coil pickups bằng alnico do Fender thiết kế.

Cần đàn hình chữ C chơi cực thoải mái và các khối khảm theo phong cách thập niên 70, người chơi trẻ hay lớn tuổi cũng sẽ đánh giá cao chiều dài 24 inch của nó. Hoàn hảo cho những người có bàn tay nhỏ hơn hoặc những người đang tìm kiếm thứ gì đó thú vị hơn một chút để chơi.

Squier Classic Vibe 70s Jaguar

Fender Player Telecaster

Fender Player Telecaster có bán kính bàn phím 9,5 inch, kiểu cần hình chữ C hiện đại và bề mặt bóng - góp phần mang lại chuyển động không ồn ào và nâng cao sự thoải mái choi người chơi. Mặt khác, các thành phần để tạo ra giai điệu nằm ở 2 single-coils V Tele của đàn. Chúng mang tới giai điệu của đàn tele cổ điển, nhưng cũng có một profile sắc sảo hơn có thể phù hợp với những người đang chơi theo cách riêng của họ.

Nhìn chung, những người mới bắt đầu sẽ thấy Player Telecaster là một chiến mã đáng tin cậy, có khả năng chơi trên nhiều thể loại, từ đồng quê đến rock & roll.

Fender Player Telecaster

Squier Classic Vibe Stratocaster '50s

Đó là một trong những cây đàn guitar điện mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay và Squier Classic Vibe Stratocaster những năm 50 là đại diện cho một trong những phiên bản đáng đồng tiền nhất hiện nay.

Model này đi kèm danh tiếng của Strat là một cây đàn đa năng có thể chuyển từ rock sang blues sang funk và mọi thứ. Nó không chỉ dành cho người mới bắt đầu - những người chơi dày dạn kinh nghiệm không quan tâm đến tên thương hiệu cũng có thể yêu thích Classic Vibe.

Ba cuộn pickup single-coils alnico III, được nối ở năm vị trí. Bạn có thể đi từ tông màu sáng như thủy tinh của pickup cổ đến “vết hằn ” của bridge pickup đến 'quacks' ở giữa, hoặc hai single-coils được kích hoạt song song.

Giống như nhiều cây đàn Fender khác, cây đàn này có thân đàn nhẹ, cần đàn và bàn phím đàn bằng gỗ maple. Cần hình chữ C và bán kính phím đàn 9,5 inch có nghĩa là nó thoải mái khi chơi rhythm và lead , trong khi đó tremolo bridge đồng bộ theo phong cách cổ điển làm cho cây đàn trở nên toàn diện hơn.

Squier Classic Vibe Stratocaster '50s

Yamaha Pacifica 112 V

Đã có mặt trên thị trường hơn hai thập kỷ, Pacifica là món quà của Yamaha dành cho tất cả những người mới bắt đầu chơi đàn. Cho dù bạn đang tìm kiếm cấu hình tuyệt vời, chất lượng âm thanh hay khả năng chơi nâng cao, Pacifica 112V có đầy đủ các tính năng để củng cố danh tiếng của nó trong số vô vàn những sản phẩm ngoài thị trường.

Lấy ví dụ về cấu tạo của nó. Giống như Strats, cũng sử dụng phần thân gỗ với các đường viền. Nó cũng có cần hình chữ C với 22 phím đàn (không phải là 21 phím đàn của Strat) giúp người mới bắt đầu thao tác dễ dàng.

Yamaha Pacifica 112 V

Nhưng Pacifica cũng có thông số kỹ thuật độc đáo. Cấu hình pickup của nó gồm hai single-coils và một cuộn V alnico trên bridge mang lại âm sắc tròn, rõ ràng với âm trung được tăng cường. Kết hợp điều này với một công tắc năm chiều và bạn sẽ có một cây đàn guitar không chỉ mô phỏng âm thanh Fender lung linh mà còn có thể chơi nhiều thể loại khác nhau.


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published

Các Bài Viết Mới Nhất

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?
Nov 10, 2022

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?

Đàn guitar acoustic Taylor thường cho âm thanh sáng hơn một chút,...
20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất
Oct 12, 2022

20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất

Điều gì tạo nên một bộ phim về trống xuất sắc? Đó...
4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele
Oct 05, 2022

4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele

Các loại nhạc cụ nói chung và đàn ukulel nói riêng, để...
Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới
Sep 21, 2022

Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới

Dưới đây là những cây đàn guitar nổi tiếng và có mức giá...
Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có
Sep 20, 2022

Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có

Vậy là bạn đã chọn được cây guitar cho riêng mình và...
Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster
Sep 13, 2022

Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster

Mặc dù Fender có thể không phát minh ra guitar điện solidbody,...
Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới
Sep 13, 2022

Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới

Trong một thế giới đầy rẫy những bản sao, bạn có thể...
Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới
Sep 07, 2022

Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Có rất nhiều người đang sử dụng guitar, rất yêu thích guitar...