35 Nghệ Sĩ Guitar "Đỉnh" Nhất Mọi Thời Đại

35 Nghệ Sĩ Guitar "Đỉnh" Nhất Mọi Thời Đại

Ai là nghệ sĩ guitar đỉnh nhất? Sau đây chúng ta cùng điểm qua 35 guitarist vĩ đại nhất mọi thời đại, nhìn lại những nghệ sĩ không chỉ sở hữu kỹ thuật chơi 6 dây điêu luyện mà còn để lại di sản định hình nền âm nhạc như chúng ta biết ngày nay!

1. Robert Johnson

Cái tên nổi tiếng đầy bí ẩn trong lịch sử nhạc rock 'n' roll. Robert Johnson đã từng xuất hiện tại các buổi biểu diễn tại gia do nghệ sĩ blues huyền thoại Son House tổ chức và bắt đầu chơi guitar khi House đang nghỉ giải lao. Điều buồn cười là ban đầu không ai nghĩ rằng Johnson giỏi guitar cả.

Johnson biến mất gần một năm và khi trở lại, ông ấy đã chơi thành thạo những điệu blues mới mẻ chưa từng thấy trước đây. Giai điệu Crossroad Blues của ông đã giải thích khá rõ ràng về những gì đã xảy ra: Johnson đã bán linh hồn của mình cho quỷ dữ để đổi lấy những kỹ năng mới học được. Johnson chỉ được thu âm hai lần, tạo ra 29 bản nhạc, nhưng di sản âm nhạc của ông vẫn tồn tại trong mọi bài hát blues được chơi ngày nay.

Ông cũng được coi là một trong những thành viên đầu tiên của “Câu lạc bộ 27” khét tiếng gồm những nhạc sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng qua đời khi mới 27 tuổi.

2. Elizabeth “Libba” Cotten

Rất lâu trước khi Jimi Hendrix được sinh ra, một cô gái trẻ miền nam tên Libba Cotten đã lật ngược cây đàn guitar tay phải của anh trai mình để có thể chơi nó. Âm nhạc của Elizabeth đã trở nên vô cùng nổi bật trong những năm 1960 sau khi tài năng của bà được phát hiện khi bà làm quản gia cho gia đình âm nhạc Seeger nổi tiếng. Cotten picking hiện vẫn là một kỹ thuật guitar cơ bản. Bà ấy đã viết bài hát biểu tượng “Freight Train Blues” khi mới chỉ mười hai tuổi.

3. Sơ Rosetta Tharpe

“Mẹ đỡ đầu của dòng nhạc rock ‘n’ roll”, Sơ Rosetta Tharpe là người tiên phong chơi guitar điện. Tharpe đã chơi các giai điệu phúc âm bằng một cây guitar điện, một mình giới thiệu thể loại nhạc blues điện với thế giới. Là một phụ nữ da đen, đồng tính chơi nhạc ở những năm 30 và 40, Tharpe phải đối mặt với nhiều thách thức mà nhiều đồng nghiệp của bà không gặp phải. Thật không may, khi lịch sử của rock 'n' roll được kể lại, tên của bà ấy thường bị bỏ sót. Tuy nhiên, gần như mọi nghệ sĩ nhạc rock nổi lên trong thập niên 50 và 60, từ Elvis Presley đến Little Richard, từ Johnny Cash đến Jimi Hendrix, đều coi Sơ Rosetta là một trong những hình mẫu chính của họ.

4. Lead Belly

Huddie William Ledbetter tự xưng là "vua guitar 12 dây". Được coi là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất của Mỹ, Lead Belly được ca ngợi nhờ các giai điệu blues, folk và spiritual phong phú.

Người ta nói rằng Lead Belly, người bị bỏ tù vì tội giết người, đã được trả tự do sớm nhờ khả năng âm nhạc ấn tượng của mình. Sau đó, anh ấy hợp tác với nhà âm nhạc học John Lomax để giúp ghi âm và bảo tồn nhạc blues và folk truyền thống. Bản thu các bài hát của ông ấy như “Midnight Special” và “Where Did You Sleep Last Night?” vẫn là những giai điệu blues mang tính biểu tượng, vẫn được các nghệ sĩ chơi thường xuyên ngày nay.

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Lead Belly đối với lịch sử âm nhạc. Điều này có lẽ được minh họa rõ nhất khi George Harrison nói "Không có Lead Belly, không có Beatles."

5. Mississippi John Hurt

John Hurt là một nghệ sĩ fingerpick chơi nhạc blues sinh ra ở Avalon, Mississippi vào năm 1893. Khi thu âm một album vào năm 1928 với Okeh Records thì phần lớn cuộc đời ông đã sống và làm việc trên đất liền. Một số nhạc sĩ trẻ thập niên 60 đã tìm hiểu xem liệu ông ấy có còn sống hay không dựa vào giai điệu Avalon Blues của ông ấy như một lời chỉ dẫn. Họ tìm thấy Hurt già nua với kỹ năng dùng ngón tay vẫn còn nguyên vẹn. Ông ấy rất ngạc nhiên khi biết rằng mọi người vẫn nghe nhạc của mình. Ông ấy đã dành phần lớn thời gian còn lại của cuộc đời mình với tư cách là một nhạc sĩ lưu diễn. Học cách fingerpick các giai điệu của John Hurt như “Spike Driver Blues” là một thứ cơ bản đối với tất cả những người đam mê chơi blues.

6. Muddy Waters

McKinley Morganfield sẽ vẫn mãi là cha đẻ của nhạc blues Chicago và là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến các nghệ sĩ nhạc rock 'n' mới nổi của những năm 1960. Trong khi Waters bắt đầu chuyến lưu diễn quanh Delta với tư cách là một người chơi kèn harmonica, ông đã đến Chicago vào năm 1943 để trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Sau khi chơi tiết mục mở đầu cho nghệ sĩ blues huyền thoại Big Bill Broonzy, Muddy Waters đã trở thành lịch sử.

Trong khi nhạc blues thường được xem là một bộ môn nghệ thuật buồn bã và thê lương thì Muddy Waters đã mang đến cho nó niềm vui và động lực để thành công trong bối cảnh Chicago club. Với những giai điệu nổi tiếng như “Hoochie Coochie Man”, âm nhạc của Muddy Waters ảnh hưởng đến hầu hết những người chơi guitar rock 'n' roll, bao gồm Jimi Hendrix, The Rolling Stones và Led Zeppelin .

7. Merle Travis

Merle Travis là một nhạc sĩ country và western được biết đến với kỹ thuật guitar điêu luyện và những giai điệu nổi tiếng về hoàn cảnh của những người thợ mỏ than, chẳng hạn như “Dark As A Dungeon.”

Picking style của ông ấy với nét đặc trưng sử dụng ngón tay cái để chơi các nốt trầm và các ngón tay còn lại để chơi các giai điệu, được biết đến với cái tên là "Travis picking". Đây là một kỹ thuật guitar cơ bản được sử dụng trong các dòng nhạc country, folk, blues, bluegrass và rock. Đáng chú ý, ông ấy cũng tiên phong trong việc kết hợp fingerpick với flatpick trong phong cách bluegrass bằng cách grabbing hold ngón tay cái như flatpick. Trong khi Chet Atkins là đệ tử nổi tiếng nhất của Merle Travis thì mỗi ngày những người mới học chơi guitar bằng cách tập luyện “Travis pick”, khiến ông trở thành một trong những người chơi guitar có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

8. Django Reinhardt

Việc Django Reinhardt bị bỏng nặng ngón út trên bàn tay trái dường như đánh dấu sự kết thúc cho sự nghiệp âm nhạc đầy hứa hẹn. Thế nhưng, ông ấy không chỉ học cách chơi guitar lại mà còn trở thành một trong những nhạc sĩ nhạc jazz có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Jeff Beck gọi Reinhardt là "guitarist giỏi nhất". Reinhardt đã sử dụng các kỹ thuật guitar chính và nhịp điệu phức tạp và dường như có thể làm bất cứ điều gì với sáu dây ở tốc độ cao nhất. Jerry Garcia (Grateful Dead) và Tommy Ionni (Black Sabbath), cả hai đều bị mất ngón tay, cũng cho rằng Reinhardt đã truyền cảm hứng cho họ vượt qua chấn thương và chơi guitar thành thạo.

9. T-Bone Walker

Aaron “T-Bone” Walker được ghi nhận là người tiên phong trình diễn guitar độc tấu. Trước khi có sự xuất hiện của Walker, các ca sĩ thường chiếm vị trí trung tâm. Thế nhưng Walker đã đặt nền móng cho guitar lead.

10. Chuck Berry

Chuck Berry được nhiều người phong là “cha đẻ của Rock ‘n’ Roll”. Sử dụng âm thanh blues điện mạnh mẽ, Berry không chỉ thể hiện tài năng phi thường với tư cách là một nghệ sĩ guitar chính mà còn đặt ra nền móng cho các nghệ sĩ rock'n'roll trong những thập kỷ tiếp theo. Với những giai điệu như “Roll Over Beethoven” và “Johnny B. Goode”, Chuck Berry là nghệ sĩ rock 'n' roll thực sự đầu tiên. Ông ấy tiếp tục chơi nhạc cho đến khi qua đời vào năm 2017 và đã ảnh hưởng đến vô số nghệ sĩ nhạc rock 'n', bao gồm Elvis, The Beatles và Jimi Hendrix. Các bài hát của ông ấy đã được hầu hết các ban nhạc rock 'n' roll hát lại.

11. BB King

 

B.B. King là “Ông hoàng nhạc Blues”. Sự điêu luyện với tư cách là một nghệ sĩ guitar lead của dòng nhạc blues đã đưa ông lên đỉnh cao của nhạc blues và rock 'n' roll một cách hoàn toàn xứng đáng. King xuất hiện trong bối cảnh nhạc blues Memphis những năm 1950 lặp đi lặp lại nhiều bài blues nổi tiếng. Sự trỗi dậy của nhạc rock 'n' roll vào những năm 60 đã mở ra thế giới âm nhạc của anh ấy cho những khán giả hoàn toàn mới, thể hiện qua việc ông ấy mở màn cho The Rolling Stones trong chuyến lưu diễn Hoa Kỳ năm 1969 của họ. Từ Jimi Hendrix đến Eric Clapton đến Santana cho đến bất kỳ ai từng mơ ước được đứng trên sân khấu để chơi guitar solo, B.B. King được coi là người có ảnh hưởng chính.

12. Freddie King

 

Freddie King không có quan hệ họ hàng với B.B., nhưng ông cũng là người tiên phong cho âm hưởng blues-rock mà chúng ta biết ngày nay. Freddie đã kết hợp âm thanh của nhạc blues Chicago và Texas với giai điệu truyền cảm hứng cho những nghệ sĩ blues vĩ đại từ Eric Clapton đến Stevie Ray Vaughan. Freddie chơi guitar với kỹ năng trình diễn của một người đi trước, tạo khuôn mẫu cho tất cả các guitar god noi theo ông. Rất ít người từng chơi guitar như Freddie King và ít người để lại dấu ấn mạnh mẽ như vậy đối với thể loại nhạc blues.

13. Jimi Hendrix

 

Mặc dù việc vinh danh nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất mọi thời đại không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng Jimi Hendrix có thể là người xứng đáng nhất với danh hiệu này. Huyền thoại nhạc rock 'n' roll đã đưa cây đàn guitar đến những nơi chưa từng có trước đây. Những bản guitar solo của ông ấy không chỉ trở thành huyền thoại mà Hendrix còn là một trong những người chơi guitar nổi tiếng đầu tiên giới thiệu cách module giai điệu (overdrive, wah-wah và các effect khác) và sử dụng feedback cho musical effect. Hendrix không chỉ là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng và sở hữu những bán chạy nhất mọi thời đại, mà còn có ảnh hưởng đến mọi thể loại âm nhạc từ hard rock đến metal đến funk. Đáng buồn thay, anh ấy cũng nằm trong “Câu lạc bộ 27” như Robert Johnson.

14. Keith Richards

Tay guitar chính của The Rolling Stones, Keith Richards, chưa bao giờ là người giỏi nhất, nhưng khả năng đan xen giữa rhythm và lead của ông đã giúp tạo nên nét đặc trưng của The Rolling Stones. Học hỏi từ nhạc blues Chuck Berry và Chicago, Richards đan xen những dòng lead mang tính biểu tượng với giọng hát của Mick Jagger. Richards thích chơi Open G chỉ với năm dây, thứ mà ông ấy đã sử dụng để tạo hiệu ứng mang tính biểu tượng cho các giai điệu như “Honky Tonk Woman” và “Start Me Up”. Rất ít người chơi guitar tạo ra nhiều đoạn riff mang tính biểu tượng được như Richards.

15. Jimmy Page

Nghệ sĩ guitar chính của Led Zeppelin, Jimmy Page, đã mang đến cho chúng ta một số đoạn riff và guitar solo mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử nhạc rock. Về cơ bản xác định thể loại hard rock, Led Zeppelin là một trong những ban nhạc nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử âm nhạc hiện đại. Thành công này một phần nhờ vào kỹ thuật sắp xếp âm nhạc điêu luyện của Page. Những đoạn riff và solo mang tính biểu tượng nhất của Jimmy Page là thứ những nghệ sĩ guitar rock tham vọng nên học hỏi.

16. Eric Clapton

Eric Clapton là một trong những nghệ sĩ guitar blues vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông ấy đã từng là tay guitar trong một số ban nhạc rock mang tính biểu tượng, bao gồm The Yardbirds, Cream, Derek and the Dominoes, và đã có một sự nghiệp solo thành công với tư cách là một nghệ sĩ guitar và nhạc sĩ. Clapton đã lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ blues vĩ đại như Robert Johnson, B.B. King và Muddy Waters. Hơn thế, chín bản thân ông đã truyền cảm hứng cho vô số nghệ sĩ guitar blues đầy tham vọng theo đuổi con đường này.

17. Jeff Beck

Jeff Beck được tuyển để thay thế cho vị trí của Clapton trong The Yardbirds. Trong khi nhiều người từ thời đại này đạt được thành công lớn về mặt thương mại thì Beck chuyển hướng tập trung sang việc sáng tạo trên cây đàn guitar. Ông ấy đã kết nối vô số thể loại, từ hard rock đến jazz đến electric và kết hợp world music. Kỹ thuật điêu luyện đã mang lại cho ông ấy vô số lời khen ngợi và tán thưởng trong nhiều năm.

18. George Harrison

George Harrison thường được coi là third wheel khi đem so với bộ đôi quyền lực McCartney và Lennon, vì vậy, người ta thường không chú ý tới các tác phẩm âm nhạc của ông. Có nhiều lý do chính đáng để The Beatles là một ban nhạc bốn mảnh chứ không phải một bộ đôi. Một lý do quan trọng trong số đó là khả năng của Harrison. Ông luôn tìm ra phần guitar hoàn hảo cho từng bản nhạc mang tính biểu tượng của ban nhạc. Sự nghiệp sáng tác và solo của riêng ông cho thấy rõ rằng, mặc dù ông ấy có thể là “người trầm lặng”, nhưng chắc chắn không phải là người thừa.

19. Ritchie Blackmore

Nghệ sĩ guitar chính của Deep Purple và Rainbow- Ritchie Blackmore được coi là cha đẻ của kỹ thuật shredding. Ông ấy được coi là một trong những tay solo rock vĩ đại nhất mọi thời đại khi kết hợp giữa classic với hard rock. Ritchie cũng đã làm công chúng thích thú với “sự cố Ritchie Blackmore” năm 1974, trong đó ông ấy đã phá hủy một chiếc máy quay TV bằng cây guitar của mình. Sau đó ném cây đàn đã gãy nát vào khán giả, chộp lấy một cây đàn guitar mới, và sau đó tiến hành cho nổ tung bộ amp theo đúng nghĩa đen khi đang chơi bằng đôi chân của mình.

20. Buddy Guy

 

Buddy Guy bắt đầu với tư cách là một nhạc sĩ session với Muddy Waters và là người có ảnh hưởng chính đối với các huyền thoại guitar như Eric Clapton và Stevie Ray Vaughan. Cách chơi của ông ấy, theo Chicago blues, là vô cùng điêu luyện. Sau khi ở ẩn trong suốt những năm 60 và 70, ông ấy đã trở lại đầy nổi bật trong thời kỳ nhạc blues hồi sinh ở những năm 80. Buddy Guy không chỉ chơi với những huyền thoại như Howlin 'Wolf mà còn tiếp tục chơi nhạc với tần suất đáng kinh ngạc - tính đến năm 2019, Buddy Guy vẫn chơi ít nhất 130 buổi biểu diễn mỗi năm.

21. Doc Watson

Doc Watson là một trong những người chơi nhạc bluegrass, folk và country vĩ đại nhất. Bị mù từ thuở còn thơ ấu, Doc là một nghệ flatpick và fingerpick tài năng. Doc không chỉ truyền cảm hứng cho vô số nhạc sĩ nhạc country và bluegrass đầy tham vọng mà còn mang kiến ​​thức sâu rộng về các bài hát. Tất cả những điều này khiến ông trở thành một huyền thoại của Americana.

22. Ry Cooder

Mặc dù Cooder có thể không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng ông ấy đã (và tiếp tục) để lại dấu ấn của mình với tư cách là một picker phi thường. Được biết đến với khả năng chơi guitar slide, Cooder dần trở nên nổi tiếng với tư cách là một thần đồng tuổi teen khi chơi với Taj Mahal và Captain Beefheart. Ông ấy đã thu âm với gần như tất cả mọi người, bao gồm cả Eric Clapton, The Rolling Stones và Neil Young. Ry cũng đã thực hiện nhiều dự án với các nhạc sĩ từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả dự án hợp tác nổi tiếng với Cuba “Buena Vista Social Club”.

23. Tommy Iommi

Khi Tommy Iommi 17 tuổi, ông bị mất đầu ngón tay giữa và ngón nhẫn trên bàn tay trong một tai nạn ở nhà máy, người ta đã nói rằng ông ấy sẽ không bao giờ có thể chơi nữa. Lấy cảm hứng từ Django Reinhardt, Tommy Iommi đồng sáng lập Black Sabbath và ngày nay được coi là một trong những tay guitarist vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông được nhiều người coi là cha đẻ của heavy metal. Vua của những đoạn riff đen tối đã truyền cảm hứng cho vô số thể loại, bao gồm grunge, goth, industrial, metal và stoner rock.

24. Randy Rhoads

Tay guitar chính của nhóm Silent Riot, Randy Rhoads, được biết đến nhiều nhất với tác phẩm guitar của ông ấy với Ozzy Osbourne. Sau khi bị đuổi khỏi Black Sabbath, Osbourne tìm cách thành lập một ban nhạc mới. Gần như mọi người đều biết đoạn riff mang tính biểu tượng của ông trong Crazy Train và khả năng shredding siêu tốc giúp ông ấy trở thành một trong những nghệ sĩ guitar metal đỉnh nhất từ ​​​​trước đến nay. Đáng buồn thay, Randy đã qua đời khi còn quá trẻ ở tuổi 25 trong một tai nạn máy bay khi đang đi lưu diễn.

25. David Gilmour

David Gilmour đã minh họa sức mạnh của một bản guitar solo đơn giản. Với tư cách là nghệ sĩ guitar chính của Pink Floyd, Gilmour đưa người nghe vào một giấc mơ ảo giác bằng những line sáng sủa, rõ ràng và đầy mê hoặc. Gilmour lấy cảm hứng từ nhiều nghệ sĩ khác, bao gồm các nghệ sĩ folk như Pete Seeger, Lead Belly và John Fahey, cũng như các huyền thoại nhạc rock như Eric Clapton, Jeff Beck và Jimi Hendrix.

26. Duane Allman

Là thành viên sáng lập của The Allman Brothers, Duane Allman là một trong những guitarist thành thạo về mặt kỹ thuật nhất. Tác phẩm slide guitar của ông đã đặt nền móng cho âm hưởng rock hiện đại của miền Nam. Khả năng chơi guitar của Duane đã đưa The Allman Brothers trở nên nổi tiếng và ông ấy cũng là người đóng góp quan trọng cho album Derek and the Dominoes mang tính biểu tượng “Layla & Assorted Love Songs”. Đáng tiếc thay, Duane qua đời trong một vụ tai nạn xe máy ở tuổi 24.

27. Stevie Ray Vaughan

Stevie Ray Vaughan sinh ra ở Dallas được coi là một trong những nghệ sĩ guitar blues-rock vĩ đại nhất mọi thời đại. SRV chơi với một kỹ thuật điêu luyện, đặt ra khuôn mẫu cho tất cả các nghệ sĩ guitar blues theo sau. Giống như nhiều nghệ sĩ khác trong danh sách này, Stevie Ray Vaughan cũng qua đời quá sớm ở tuổi 35 trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng.

28. Eddie Van Halen

Eddie Van Halen là bậc thầy của những đoạn riff. Ông ấy không chỉ có thể shred mà còn sử dụng nhiều loại âm thanh phức tạp, chẳng hạn như hòa âm, để tạo ra những âm thanh sáng tạo. Halen nổi tiếng nhất với kỹ thuật gõ của mình, được thể hiện rõ nhất trong bài hát “Eruption”. 

29. Prince

Prince đi tiên phong trong Minneapolis Sound, sự kết hợp giữa funk và rock. Trong khi ông ấy được biết đến nhiều nhất với tư cách là một frontman với giọng giả thanh nguyên sơ, Prince cũng là một guitarist tài năng. Cloud Guitars củaông không chỉ mang tính biểu tượng mà dường như Prince có thể làm mọi thứ chỉ với cây đàn guitar trong tay. Thời đại của YouTube cũng góp phần củng cố kỹ năng âm nhạc điêu luyện của Prince – Prince trình diễn một đoạn solo dài hai phút trong màn trình diễn “While My Guitar Gently Weeps” với hơn 100 triệu lượt xem.

30. Carlos Santana

Carlos Santana trưởng thành ở San Francisco trong phong trào psychedelic rock của thập niên 60. Cách chơi guitar của ông đã kết hợp nhạc rock và nhạc jazz Latin lại với nhau. Giai điệu và âm thanh khác biệt của Carlos có thể dễ dàng nhận ra chỉ bằng một nốt nhạc. Prince từng so sánh Santana với Jimi Hendrix "Santana chơi hay hơn."

31. Derek Trucks

Derek Trucks đã thể hiện tài năng phi thường khi còn nhỏ khi đứng chung sân khấu với Buddy Guy khi mới 13 tuổi. Lấy cảm hứng từ Duane Allman và Elmore James, Derek Trucks được coi là một trong những người chơi slide guitar giỏi nhất từ ​​trước đến nay. Ông ấy không chỉ khẳng định vị trí của mình là một trong những người giỏi nhất mà thậm chí còn được thay thế Duane Allman và chơi guitar cho The Allman Brothers.

32. Yngwie Malmsteem

Yngwie Malmsteem là một nghệ sĩ điêu luyện. Ông bắt đầu chơi guitar sau khi xem một chương trình truyền hình ca ngợi huyền thoại quá cố Jimi Hendrix.Malmsteem đã một tay nâng thể loại neo-classical rock lên tầm nổi tiếng toàn cầu và tiếp tục thử thách giới hạn của guitar điện.

33. Jack White

Jack White đưa nhạc blues trở lại. Xuyên suốt nhiều dự án bao gồm The White Stripes, The Raconteurs và Dead Weather - ông ấy dường như kết hợp mọi thứ và mọi thứ từ blues đến punk đến country để tạo ra âm thanh đặc trưng của mình. Từ cách fingerpick cho đến những bản solo làm tan chảy, White dường như làm được tất cả với chỉ sáu sợi dây.

34. Christone “Kingfish” Ingram

Nếu ai đó mang di sản của guitar blues đến tương lai, thì đó chính là Christone “Kingfish” Ingram. Nghệ sĩ blues sinh ra ở Mississippi đã giành được giải Grammy cho album blues đương đại hay nhất. Cách chơi guitar của Ingram dường như đang hát khi anh ấy tiếp nối di sản của những nghệ sĩ blues vĩ đại đã đến trước anh ấy.

35. Billy Strings

Billy Strings chỉ mới bắt đầu khẳng định vị trí của mình trong lịch sử âm nhạc. Điều rõ ràng là Billy là một trong những người chơi guitar tài năng nhất còn sống hiện nay. 

 Xem thêm:

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar

Guitar Điện PRS

Guitar Điện Yamaha

Guitar Điện Ibanez

Guitar Điện Fender

Đàn Guitar Điện Squier


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published

Các Bài Viết Mới Nhất

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?
Nov 10, 2022

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?

Đàn guitar acoustic Taylor thường cho âm thanh sáng hơn một chút,...
20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất
Oct 12, 2022

20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất

Điều gì tạo nên một bộ phim về trống xuất sắc? Đó...
4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele
Oct 05, 2022

4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele

Các loại nhạc cụ nói chung và đàn ukulel nói riêng, để...
Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới
Sep 21, 2022

Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới

Dưới đây là những cây đàn guitar nổi tiếng và có mức giá...
Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có
Sep 20, 2022

Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có

Vậy là bạn đã chọn được cây guitar cho riêng mình và...
Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster
Sep 13, 2022

Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster

Mặc dù Fender có thể không phát minh ra guitar điện solidbody,...
Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới
Sep 13, 2022

Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới

Trong một thế giới đầy rẫy những bản sao, bạn có thể...
Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới
Sep 07, 2022

Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Có rất nhiều người đang sử dụng guitar, rất yêu thích guitar...