Đàn Guitar Les Paul Giá Bao Nhiêu?

Đàn Guitar Les Paul Giá Bao Nhiêu?

Les Paul là một trong những cây guitar mang tính biểu tượng và phổ biến nhất trong nhạc rock. Có rất nhiều mẫu mã khác nhau được sản xuất bởi hai thương hiệu Gibson và Epiphone, nhưng chúng có giá bao nhiêu. Trong bài viết này, tôi sẽ so sánh giá trung bình và thông số kỹ thuật của khá nhiều loại Les Paul hiện có.

Tổng quan

Gibson Les Paul Standard có giá khoảng 2500 đô la, tuy nhiên guitar điện Les Paul có thể dao động từ 150 đô la đến 3000 đô la cho các mẫu cơ sở. Gibson Les Pauls đắt nhất và có giá lên tới 1000 đô la trong khi các phiên bản Epiphone Les Pauls giá cả phải chăng hơn có giá từ 150 đô la đến 900 đô la.

Chi phí của các mẫu Les Paul của Gibson và Epiphone

Guitar Gibson Les Paul được sản xuất tại Mỹ và có giá lên tới 1000 đô la, với các phiên bản cửa hàng tùy chỉnh cao cấp nhất thường có giá trên 2500 đô la và cao nhất là 12.000 đô la. Epiphone tạo ra các phiên bản Les Paul giá cả phải chăng hơn và có giá từ khoảng $150 đến $900.

Sẽ có một số biến thể về giá trong mỗi loại, thường là do nâng cấp về màu sắc và cách hoàn thiện, cũng như các tùy chọn phiên bản giới hạn.

Bolt-on: cần đàn được cố định vào thân đàn bàn ốc vít

Set-neck: cần đàn được cố định vào thân đàn bằng keo

Guitar

Giá (đô la)

Giá ( bảng Anh)

Nguồn gốc

Kiểu cần đàn

Epiphone Les Paul Special I

150

130

Trung Quốc

Bolt-on

Epiphone Les Paul Special E1

180

160

Trung Quốc

Bolt-on

Epiphone Les Paul Special II

230

N/A

Trung Quốc

Bolt-on

Epiphone Les Paul Studio E1

250

220

Trung Quốc

Bolt-on

Epiphone Les Paul Junior

380

300

Trung Quốc

Set-neck

Epiphone Les Paul Special

400

350

Trung Quốc

Set-neck

Epiphone Les Paul Studio

450

380

Trung Quốc

Set-neck

Epiphone Les Paul Classic

500

420

Trung Quốc

Set-neck

Epiphone Les Paul Standard

600

480

Trung Quốc

Set-neck

Epiphone Les Paul Modern

650

500

Trung Quốc

Set-neck

Epiphone Les Paul Custom

680

600

Trung Quốc

Set-neck

Epiphone Slash Les Paul

900

800

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Special Tribute

1000

850

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Tribute

1000

1000

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Studio

1500

1250

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Junior

1500

1300

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Special

1600

1350

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Classic

2000

1800

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Standard

2500

2200

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Modern

2800

2400

Mỹ

Set-neck

Gibson Les Paul Slash

3000

2600

Mỹ

Set-neck

 

Gibson Les Paul

Có 8 mẫu chính trong dòng sản phẩm Gibson Les Paul: Special Tribute, Tribute, Studio, Junior, Special, Classic, Standard và Modern. Giá dao động từ khoảng 1.000 đô la đến khoảng 2.500 đô la, tuy nhiên, các mẫu cửa hàng tùy chỉnh thường có giá trên 2.500 đô la và có thể lên tới 10.000 đô la.

Sự thay đổi về giá là do:

  • Loại hoàn thiện đàn
  • Chất lượng của vật liệu, ví dụ như tông màu gỗ, pickup và phần cứng
  • Tay nghề tốt hơn và kiểm soát chất lượng

Gibson Les Paul Special Tribute

Gibson Les Paul Special Tribute là Les Paul rẻ nhất trong dòng sản phẩm Gibson, bắt đầu từ khoảng $1000 (hoặc £850 ở Anh). Nó có thân bằng gỗ gụ, có cần đàn và có cấu hình pickup humbucker kép hoặc P90 kép. Đây là một cây đàn do Mỹ sản xuất và có các tùy chọn màu sắc cơ bản với pickup phẳng, trái ngược với những chiếc có góc cạnh thường thấy trên hầu hết các mẫu.

Gibson Les Paul Tribute

Gibson Les Paul Tribute là một trong những cây guitar Les Paul rẻ hơn trong dòng sản phẩm Gibson và có giá khởi điểm khoảng $1000 (hoặc £1000 ở Anh). Nó được sản xuất tại Mỹ và có các tùy chọn màu sắc cổ điển như Cherry Sunburst, với cấu hình pickup hai humbucker, cần đàn và tông màu gỗ gụ.

Sự khác biệt chính giữa Gibson Les Paul Tribute và các mẫu đắt tiền hơn như Classic, Standard và Special là hết. Những mẫu đắt tiền hơn thường có nắp bằng gỗ phong ngọn lửa, trong khi Tribute rẻ hơn có lớp hoàn thiện chắc chắn.

Gibson Les Paul Studio

Gibson Les Paul Studio có giá khởi điểm khoảng 1500 đô la (hoặc 1250 bảng Anh ở Anh). Nó có lớp hoàn thiện trông cao cấp hơn Tribute, nhưng không có nắp bằng gỗ phong ngọn lửa như những chiếc Standard Les Pauls đắt tiền hơn. Những cây guitar Gibson Les Paul Studio đã qua sử dụng có giá lên tới 800 đô la.

Gibson Les Paul Junior

Gibson Les Paul Junior có giá khoảng 1500 đô la (hoặc 1300 bảng Anh ở Anh). Gibson Les Paul Juniors đã qua sử dụng có giá khoảng $800-$1000. Không giống như hầu hết những chiếc Les Paul trong phạm vi, nó có hai pickup P90 thay vì humbucker. Nó có một số màu hạn chế và không có nắp phong. Tuy nhiên, nó vẫn có thân và cần bằng gỗ gụ, với cấu trúc cổ cố định.

Gibson Les Paul Special

Gibson Les Paul Special có giá khoảng 1600 đô la (hoặc 1350 bảng Anh ở Anh). Những cây guitar Gibson Les Paul Special đã qua sử dụng có giá khoảng $1100-$1200. Nó có một số màu hạn chế và có cấu hình pickup kép P90 với pickguard phẳng mang lại cho nó vẻ ngoài tương phản với các phiên bản Studio, Classic và Standard.

Gibson Les Paul Classic

Gibson Les Paul Classic có giá khoảng 2000 đô la (hoặc 1800 bảng Anh ở Anh). Đàn guitar Gibson Les Paul Classic đã qua sử dụng giữ giá tốt và thường có giá từ $1600-$1800 cho một mẫu ở tình trạng tốt.

Classic có một số tùy chọn màu sắc hạn chế nhưng có một số lựa chọn cổ điển như Cherry Sunburst. Không giống như một số Les Pauls, nó có thiết kế pickup màu đen và trắng mang lại vẻ cổ điển hơn. Tuy nhiên, nó vẫn có thân đàn bằng gỗ gụ truyền thống, nắp đàn bằng gỗ phong, set-neck và cấu hình pickup humbucker kép.

Gibson Les Paul Standard

Gibson Les Paul Standard là mẫu hàng đầu và mang tính biểu tượng nhất trong phạm vi và có giá khoảng 2500 đô la (hoặc 2200 bảng Anh ở Anh). Những cây guitar tiêu chuẩn Gibson Les Paul đã qua sử dụng trong tình trạng tốt có giá khoảng $2000-$2200. Như bạn mong đợi, nó có cần và thân đàn bằng gỗ gụ truyền thống, pickup humbucker và kết cấu set-neck. Nó có lớp hoàn thiện nắp bằng gỗ phong trông cao cấp nhất và có sẵn trong tất cả các tùy chọn màu sắc cổ điển.

Gibson Les Paul Modern

Gibson Les Paul Modern là mẫu nhạc cụ/ cửa hàng non-custom đắt nhất trong phạm vi có giá khoảng 2800 đô la. Nó có rất ít lựa chọn màu sắc và không có lớp hoàn thiện sunburst cổ điển. Nó có thân đàn bằng gỗ gụ giảm trọng lượng và cần đàn mảnh hơn so với đàn guitar Les Paul truyền thống. Tuy nhiên, nó vẫn có cấu hình pickup hai humbucker và mặt trên bằng gỗ phong.

Epiphone Les Paul

Epiphone Les Paul

Có 6 mẫu chính trong dòng sản phẩm Epiphone Les Paul: Special, Studio, Junior, Standard, Modern và Custom. Chúng có giá dao động từ khoảng 150 đô la cho mẫu cấp thấp, đến khoảng 900 đô la cho các tùy chọn cao cấp nhất như Epiphone Slash Les Paul.

Các biến thể chính về giá là do:

  • Cách hoàn thiện đàn
  • Chất lượng của vật liệu, ví dụ như tông màu gỗ, pickup và phần cứng
  • Cấu trúc cần đàn (những cây đàn đắt tiền hơn có cấu trúc set-neck trong khi những cây đàn rẻ hơn có cấu trúc bolt-on.

Epiphone Les Paul Special

Có một số loại Epiphone Les Paul Special với giá từ khoảng $150 đến $400.

  • Epiphone Les Paul Special I là mẫu rẻ nhất có giá khoảng 150 đô la và có hai màu đen và đỏ, có thân bằng gỗ trầm hương, cấu trúc cần đàn bolt-on và cấu hình pickup kép hoặc P90 kép.
  • Epiphone Les Paul Special E1 có 4 màu và không có tấm chắn khiến nó trông hơi khác so với hầu hết các Les Paul. Nó có than bằng gỗ bạch dương và có giá khoảng 180 đô la.
  • Epiphone Les Paul Special II có giá khoảng 230 đô và là bản nâng cấp từ Special I về mặt hoàn thiện. Nó có mặt trên bằng gỗ phong ngọn lửa cao cấp hơn, và cũng có thân bằng gỗ gụ, điển hình của những chiếc Les Paul đắt tiền hơn.
  • Epiphone Les Paul Special có cấu hình pickup P90, thân bằng gỗ gụ và lớp sơn bóng, và có giá khoảng 400 đô la.

Epiphone Les Paul Junior

Epiphone Les Paul Junior có giá khoảng $380 (hoặc £300 ở Anh). Các mô hình đã qua sử dụng trong tình trạng tốt có giá khoảng 150 đô la. Nó có cấu trúc set-neck và thân đàn bằng gỗ gụ. Sự khác biệt chính giữa Junior và các mẫu khác là nó chỉ có một pickup P90 ở ngựa đàn. Các lựa chọn màu sắc rất hạn chế và nó có hình dạng pickguard khác với hầu hết Les Pauls.

Epiphone Les Paul Studio

Có hai phiên bản Epiphone Les Paul Studio:

  • Epiphone Les Paul Studio E1 có giá khoảng 250 USD và có ba màu cổ điển. Nó có pickup humbucker màu đen và trắng, thân đàn bằng gỗ gụ, cần đàn bolt-on và lớp hoàn thiện bằng sa tanh.
  • Epiphone Les Paul Studio có giá khoảng $450 (hoặc £380 ở Anh). Nó có 4 màu chính với lớp sơn bóng và có mặt trên bằng gỗ phong, thân bằng gỗ gụ, cấu trúc cổ set-neck và thiết kế cổ thon. Nó có hai pickup humbucker.

Epiphone Les Paul Standard

Epiphone Les Paul Standard là một trong những sản phẩm phổ biến nhất trong dòng sản phẩm này và có giá khoảng $600 (hoặc £480 ở Anh). Những cây guitar Epiphone Les Paul Standard đã qua sử dụng giữ giá trị của chúng khá tốt và những mẫu ở tình trạng tốt có giá khoảng $400-$500.

Như bạn mong đợi, nó có cấu hình pickup hai humbucker với thân bằng gỗ gụ. Nó cung cấp một số lớp hoàn thiện bằng gỗ phong ngọn lửa đẹp nhất và có nhiều màu sắc khác nhau.

Epiphone Les Paul Modern

Epiphone Les Paul Modern có giá khoảng $650 (hoặc £500 ở Anh). Nó có thân đàn bằng gỗ gụ, cấu trúc set-neck và có cấu hình pickup hai humbucker. Sự khác biệt chính giữa Classic và Standard là Modern có nhiều tùy chọn màu sắc độc đáo hơn thay vì các màu cổ điển và nó có cần đàn thon hơn.

Epiphone Les Paul Custom

Epiphone Les Paul Custom là loại đắt nhất trong dòng Les Paul Epiphone và có giá lên tới $680 (hoặc £600 ở Anh). Các mô hình đã qua sử dụng trong tình trạng tốt có giá khoảng $450-$550. Các thông số kỹ thuật phụ thuộc vào mẫu cụ thể và có thể khác nhau về mặt hoàn thiện, cấu hình pickup và gỗ thân đàn.

Các câu hỏi thường gặp khác

Tại sao Les Pauls lại đắt như vậy?

Gibson Les Pauls đắt tiền vì chúng là những cây đàn do Mỹ sản xuất có nhiều lịch sử và được chơi bởi các nhạc sĩ nổi tiếng. Chất lượng về mặt vật liệu được sử dụng chẳng hạn như loại gỗ có âm sắc được sử dụng, pickup và phần cứng, cũng như sự khéo léo có nghĩa là những cây đàn guitar có giá cao.

Gibson Les Paul 1959 giá bao nhiêu?

Một chiếc Gibson Les Paul cổ điển năm 1959 thường có giá trị khoảng 500.000-700.000 đô la. Gibson cũng sản xuất các phiên bản mới của Les Paul 1959 có giá lên tới 6500 đô la, với một số có giá hơn 12.000 đô la.

Gibson Les Pauls có đáng tiền không?

Gibson Les Pauls rất đáng đồng tiền nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn có hình dáng mang tính biểu tượng, với bề dày lịch sử và âm sắc tuyệt vời, tuy nhiên, chúng có thể không đáng đồng tiền nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một cây đàn chất lượng tốt. Một số người thích giai điệu của những cây đàn guitar rẻ hơn nhiều so với Gibson Les Pauls.

Xem thêm:

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar

Guitar Điện PRS

Guitar Điện Yamaha

Guitar Điện Ibanez

Guitar Điện Fender

Đàn Guitar Điện Squier


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published

Các Bài Viết Mới Nhất

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?
Nov 10, 2022

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?

Đàn guitar acoustic Taylor thường cho âm thanh sáng hơn một chút,...
20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất
Oct 12, 2022

20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất

Điều gì tạo nên một bộ phim về trống xuất sắc? Đó...
4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele
Oct 05, 2022

4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele

Các loại nhạc cụ nói chung và đàn ukulel nói riêng, để...
Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới
Sep 21, 2022

Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới

Dưới đây là những cây đàn guitar nổi tiếng và có mức giá...
Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có
Sep 20, 2022

Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có

Vậy là bạn đã chọn được cây guitar cho riêng mình và...
Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster
Sep 13, 2022

Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster

Mặc dù Fender có thể không phát minh ra guitar điện solidbody,...
Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới
Sep 13, 2022

Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới

Trong một thế giới đầy rẫy những bản sao, bạn có thể...
Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới
Sep 07, 2022

Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Có rất nhiều người đang sử dụng guitar, rất yêu thích guitar...