Nên Mua Đàn Guitar Việt Nam Hay Đàn Guitar Nhập Khẩu?

Nên Mua Đàn Guitar Việt Nam Hay Đàn Guitar Nhập Khẩu?

Mỗi người khi mua đàn đều rất đắn đo vì không biết nên chọn đàn guitar Việt hay đàn ngoại nhập. Trên thị trường có rất nhiều dòng đàn với sự đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, giá thành và thương hiệu. Dù là đàn Việt hay đàn ngoại nhập thì đều sở hữu những ưu nhược điểm khác nhau. Hôm nay chúng ta sẽ cùng phân tích đặc điểm của hai dòng đàn này để có thể đưa ra quyết định phù hợp và đúng đắn nhất.

Các đặc điểm của đàn guitar Việt

Về thương hiệu, đàn Việt không nổi tiếng bằng những thương hiệu ngoại nhập nhưng chất lượng và âm thanh rất tuyệt vời, hoàn toàn có thể đáp ưng được nhu cầu từ khách hàng.

Đàn guitar Việt được sản xuất trong nước nên sẽ không mất quá nhiều cho khoản phí xuất nhập khẩu, chi phí xây dựng thương hiệu, vận chuyển, thuế... nên có thể đầu tư nhiều hơn để phát triển chất lượng và âm thanh.

Đàn Việt được sản xuất với sự đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, mẫu mã, giá thành và phân khúc để người dùng có nhiều sự lựa chọn, có thể chọn được cây đàn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Đàn Việt có sự đa dạng về phân khúc và giá thành, có cả phân khúc giá rẻ cho người mới tập, dòng đàn tầm trung và cao cấp cho những người chơi bán chuyên và chuyên nghiệp. Mức giá của đàn Việt vô cùng dễ chịu, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng nhưng vẫn có chất lượng vô cùng đảm bảo.

Với mức giá dưới 10 triệu, đàn guitar Việt có thể tự tin sánh vai với các cây đàn ngoại nhập.

Những cây đàn có mức giá từ 2 triệu trở lên hầu như đều được thiết kế từ gỗ thịt và âm thanh cũng rất tuyệt vời, hoàn toàn có thể học tập lâu dài được. Dòng đàn giá rẻ dành cho người mới tập của đàn ngoại có giá cao hơn so với đàn Việt, model rẻ nhất cũng rơi vào khoảng hơn 3 triệu và chỉ được làm từ gỗ ép, với mức giá này bạn hoàn toàn có thể mua một cây đàn Việt chất lượng để học lâu dài rồi.

Với chất lượng và âm thanh tuyệt vời cùng thiết kế đẹp mắt, đa dạng trong mức giá vô cùng hợp lí, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng đàn Việt kể cả là người mới tập hay người chơi bán chuyên.

Đặc điểm của đàn guitar ngoại nhập

Rất nhiều hãng đàn trở thành huyền thoại bởi những cây đàn vô cùng tuyệt vời. Những thương hiệu nhạc cụ lớn mang đến giá trị tuyệt vời trên một cây đàn, không đơn thuần là một nhạc cụ nữa mà nó trở thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Nhiều cây đàn ngoại cao cấp mang đến chất lượng và âm thanh vượt trội, là ước mơ và là khao khát của rất nhiều người. Những dòng đàn tuyệt vời này được rất nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới yêu thích và sử dụng, được rất nhiều trái tim yêu nhạc trên toàn cầu yêu thích.

Tuy nhiên, giá thành của những cây đàn ngoại khá cao, những dòng đàn giá rẻ nhất cũng khoảng trên 3-8 triệu đồng và một vài hãng đàn chỉ chuyên sản xuất những cây đàn cao cấp chuyên phục vụ nghệ sĩ biểu diễn.

Vì thế, nhiều người dù rất yêu thích và đam mê nhưng do kinh phí hạn hẹp nên cũng không thể sở hữu được chúng. Những dòng đàn giá rẻ, tuy là dòng đàn cho người mới tập nhưng cũng có mức giá ngang ngửa với nhiều cây đàn tầm trung của các thương hiệu Việt. Những cây đàn này được làm từ gỗ ép nên chất lượng và âm thanh cũng không thể đảm bảo so với những cây đàn Việt trong cùng mức giá.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận được sự nổi bật và vượt trội hàng đầu về thương hiệu, công nghệ và kinh nghiệm chế tác đàn. Nhiều dòng đàn ngoại nhập là huyền thoại, đỉnh cao trong nền công nghiệp sản xuất nhạc cụ mà khó ai sáng kịp.

Nên mua đàn guitar Việt hay đàn nhập khẩu?

Nên mua dòng đàn nào phụ thuộc rất lớn vào mục đích, nhu cầu và sở thích cá nhân của người dùng. Nhiều bạn không mấy quan tâm đến thương hiệu mà chỉ mong muốn một cây đàn có chất lượng tốt và giá thành vừa phải với túi tiền thì hoàn toàn có thể chọn những cây đàn nội địa.

Bạn là người mới tập và không xác định chơi lâu dài, chỉ chơi đàn để giải tỏa căng thẳng thì nên chọn đàn Việt vì chất lượng và âm thanh rất tốt mà giá thành cũng rất phù hợp.

Ngược lại, nhiều người lại nhất định phải chọn đàn của hãng này, hãng kia vì họ rất yêu thích hãng đàn đó, ví như bạn đam mê sở hữu một model của Martin chẳng hạn, bạn ấy sẽ nhất định mua cây đàn đó cho bằng được. Hoặc bạn đang chơi bán chuyên, chuyên nghiệp và muốn tìm kiếm một cây đàn chất lượng cao của những thương hiệu đàn nổi tiếng thì có thể chọn các thương hiệu đàn nhập khẩu.

Mỗi một dòng đàn sẽ có những ưu nhược điểm riêng biệt, chỉ cần bạn hiểu chúng và xác định được nhu cầu của bạn, xem bạn muốn gì ở một cây đàn thì sẽ chọn được cây đàn ưng ý!


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published

Các Bài Viết Mới Nhất

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?
Nov 10, 2022

Acoustic Guitar Taylor và Takamine Khác Gì Nhau?

Đàn guitar acoustic Taylor thường cho âm thanh sáng hơn một chút,...
20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất
Oct 12, 2022

20 Bộ Phim Về Nghệ Sỹ Chơi Trống Hay Nhất

Điều gì tạo nên một bộ phim về trống xuất sắc? Đó...
4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele
Oct 05, 2022

4 Điều Cần Biết Về Đàn Ukulele

Các loại nhạc cụ nói chung và đàn ukulel nói riêng, để...
Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới
Sep 21, 2022

Những Cây Đàn Guitar Đắt Nhất Thế Giới

Dưới đây là những cây đàn guitar nổi tiếng và có mức giá...
Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có
Sep 20, 2022

Những Phụ Kiện Guitar Nhất Định Phải Có

Vậy là bạn đã chọn được cây guitar cho riêng mình và...
Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster
Sep 13, 2022

Review Đàn Guitar Điện Fender Player Series Telecaster

Mặc dù Fender có thể không phát minh ra guitar điện solidbody,...
Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới
Sep 13, 2022

Dây Đàn D'addario XT Thế Hệ Mới

Trong một thế giới đầy rẫy những bản sao, bạn có thể...
Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới
Sep 07, 2022

Những Cây Đàn Guitar Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Có rất nhiều người đang sử dụng guitar, rất yêu thích guitar...